Giảm cân không nên ăn gì? Tránh xa 20 thực phẩm để giảm béo hiệu quả

Có lẽ câu hỏi “Giảm cân không nên ăn gì?” sẽ là sự đau đầu đối với nhiều người. Bởi hầu hết những người thừa cân đều hảo ngọt. Do vậy loại bỏ những loại thực phẩm dưới đây sẽ là sự khó khăn rất lớn. Tuy nhiên để sở hữu vóc dáng xinh đẹp chúng ta cần hi sinh những thứ nhỏ bé hơn. Cùng Giamcanbona tránh xa 20 loại thực phẩm này nhé!

1. Thịt đỏ

Đầu tiên trong danh sách để trả lời cho câu hỏi “giảm cân không nên ăn gì?” chính là thịt đỏ.

Thịt này có màu đỏ và không bị biến đổi thành màu trắng khi nấu chín. Bao gồm các loại như thịt bò, thịt dê, thịt trâu…. Trong thịt đỏ có chứa nhiều calo, protein và chất béo. 

Vì hàm lượng protein trong thịt đỏ lớn nên cơ thể sẽ mất rất lâu thời gian để chuyển hóa thành dinh dưỡng. Do đó chúng dễ tạo ra mỡ thừa do hàm lượng cholesterol nhiều và chất béo cao. 

Giảm ăn thịt đỏ sẽ giúp bạn bớt đi lượng calo và có thể hạn chế mỡ thừa hình thành trong cơ thể. Khi bạn bắt đầu áp dụng chế độ giảm cân, hãy ngưng việc ăn các món như bò beefsteak, thực đơn các món chế biến từ thăn bò, bò né, sườn non… Hãy áp dụng cho mình cách giảm cân hiệu quả nhất với việc nói không với thịt đỏ nhé!

Thịt đỏ

2. Cơm, mì, bánh mì trắng

Những loại thực phẩm tạo ra từ gạo thường có lượng tinh bột và đường rất lớn. Do đó khi bạn nạp vào cơ thể các món ăn như cơm, bánh mì, hay mì sẽ dễ làm bạn tăng cân, béo phì. Hoặc gặp một số các căn bệnh về đường huyết, từ đó cân nặng sẽ khó có thể kiểm soát hơn. 

Hơn nữa, thói quen ăn cơm của người Việt từ xưa đến nay vẫn không thay đổi, chính là nguyên nhân lớn dẫn đến thừa cân. Hãy thử sử dụng các loại gạo lứt giảm cân, ngũ cốc hay làm salad giảm cân để bổ sung vào thực đơn giảm cân mỗi ngày. 

Hạn chế các món ăn chứa quá nhiều tinh bột sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo tốt hơn. Suy ra các loại thực phẩm như bánh mì trắng, mì hay cơm cũng thuộc danh sách “giảm cân không nên ăn gì” đấy nhé!

Cơm, mì, bánh mì trắng

3. Thức ăn nhanh

 Một cuộc sống hiện đại thường có nhiều loại thức ăn nhanh để bạn ăn lúc buồn chán. Nhưng nếu hỏi giảm cân không nên ăn gì thì chắc chắn thức ăn nhanh sẽ nằm danh sách. Fastfood từ xưa đến nay luôn là kẻ thù trong chế độ ăn kiêng. Hầu hết các thức ăn nhanh đều được chế biến từ nhiều dầu mỡ như gà rán, pizza hay khoai tây…

Những món ăn này có chứa rất nhiều calories, do vậy nếu nạp nhiều loại thức ăn này vào cơ thể thì quá trình giảm cân sẽ mất tác dụng. Hơn nữa chúng sẽ gây ra các hệ lụy ảnh hưởng sức khỏe trong thời gian dài.

Thức ăn nhanh

4. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây có thể rất tốt, tuy nhiên những loại nước được bày bán ở siêu thị hoàn toàn khác biệt với trái cây tươi. Những loại trái cây đã qua chế biến thường có chứa rất nhiều đường. Hàm lượng đường có trong nước này có thể cao ngang bằng với soda, ảnh hưởng xấu đến giai đoạn giảm cân. Thay vào đó hãy sử dụng các loại nước detox giảm cân để giúp cách giảm cân tại nhà được hiệu quả hơn.

Nước ép trái cây

5. Nước ngọt có ga

Giảm cân không nên ăn gì? Giảm cân không nên uống gì? Nếu như thịt đỏ và thức ăn nhanh được lược bỏ ra khỏi thực đơn giảm cân. Thì nước ngọt có ga cũng giống như vậy, bởi thành phần trong nước ngọt chứa nhiều đường hoặc chất tạo ngọt. Khi nạp vào cơ thể có thể gây ra béo phì, tăng lượng đường trong máu. Điều này cực kỳ có hại cho sức khỏe đặc biệt là những người béo phì.

Nước ngọt có ga

6. Đồ ăn vặt

Nhiều bạn trẻ thường có sở thích ăn vặt với các món như cơm cháy, cá viên chiên, bánh tráng trộn… Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân và đem lại cho cơ thể một chế độ ăn lành mạnh thì hãy loại bỏ đồ ăn vặt ra khỏi thực đơn. 

Những loại thức ăn này sẽ làm cơ thể nạp thêm nhiều calo hơn, phá vỡ quy tắc khoa học mà bạn đang gầy dựng. Động lực giảm cân từ đó cũng đi xa, vì vậy hãy quên những món ăn vặt này đi nhé!

Đồ ăn vặt

7. Trái cây đóng hộp

Các cách giảm cân từ việc xây dựng thực đơn luôn được nhiều người áp dụng. Vậy trái cây có tốt cho giảm cân không?

Trái cây rất tốt nhưng khi đóng hộp thì không. Trái cây đóng hộp có nhiều màu sắc có thể thu hút được những chiếc bụng sành ăn. Tuy nhiên với loại thực phẩm này, chúng đã qua giai đoạn chế biến với đường hóa học hoặc chất bảo quản. 

Dù chúng có ngon miệng thì vẫn không hề tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Thay vì vậy, hãy dùng những loại trái cây tươi có tác dụng giảm cân như chuối, bưởi hay táo…

Trái cây đóng hộp

8. Sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem là loại sữa được chiết xuất 100% từ sữa bò nguyên chất. Chúng giữ lại được tất cả những dưỡng chất có bên trong sữa.

Đặc biệt, lớp váng sữa cùng với lượng chất béo nhiều hơn 3.5% so với những loại sữa thông thường. Với hàm lượng này thì sữa tươi nguyên kem nên được loại bỏ ra khỏi chế độ ăn giảm cân hằng ngày của bạn.

Thay thế bằng những loại sữa đã tách béo, sữa hạt thiên nhiên hoặc sữa không đường sẽ tốt hơn cho cơ thể.

9. Kem

Kem được làm từ các nguyên liệu như bột năng, kem sữa béo, chất tạo ngọt và một số hương liệu khác. Có vài người thường dùng lòng đỏ trứng gà để tạo ra vị béo ngậy cho kem. Hoặc một số chất phụ gia như Guar Gum, Xanthan Gum, Whey protein… Nghe đến đây thôi cũng thấy chúng chứa nhiều calo như thế nào rồi phải không các bạn!

Do vậy, hãy loại bỏ ngay kem ra khỏi chế độ ăn mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Kem

10. Đường tinh luyện

Một số khẩu vị hảo ngọt sẽ tạo cho bạn thói quen bỏ đường vào trong tất cả những món ăn. Điều này không hề tốt cho sức khỏe hay cân nặng, do đường tinh luyện chứa nhiều fructose và glucose. Cơ thể sẽ hấp thụ nhanh chất này dẫn đến mỡ dễ tích tụ. Hơn nữa, để chuyển hóa chất này cơ thể cần phải huy động lượng lớn vitamin và khoáng chất. Do vậy WHO đã khuyên rằng mỗi người chỉ nên dùng dưới 10% lượng đường so với tổng lượng calo cần thiết cho cơ thể.

Đường tinh luyện

11. Thịt đóng hộp, đã qua chế biến

Các sản phẩm từ thịt qua công đoạn chế biến mà được nhiều người ưa chuộng là thịt xông khói hay thịt nguội xúc xích… Nhưng những loại thực phẩm này không hề giúp ích cho bạn khi giảm cân. Hơn nữa, nếu ăn quá nhiều sản phẩm này rất dễ gây ra bệnh về ung thư vòm họng. Hãy cho thịt đóng hộp vào trong danh sách “giảm cân không nên ăn gì” nhé!

Thịt đóng hộp, đã qua chế biến

12. Đồ chiên, rán

Sẽ rất thiếu sót nếu bạn bỏ qua đồ chiên rán trong danh sách này. Bạn nên tránh xa tuyệt đối các thực phẩm chiên rán để tránh mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Thực phẩm này làm cho quá trình hấp thu lâu hơn, vì vậy mà mỡ mới có cơ hội được hình thành.

Đồ chiên, rán

13. Nước hoa quả đóng chai

Các loại nước hoa quả đóng chai bán lề đường được bày bán có vẻ rất ngon, giàu dinh dưỡng và giúp cân. Nhưng sự thật là gì? Nước uống đóng chai đã qua quá trình sản xuất có chứa nhiều calo và đường. Chúng khiến cho cơ thể hấp thu nhanh làm bạn dễ đói hơn, do vậy bạn sẽ nạp thêm thức ăn. Tình trạng này sẽ gây tăng cân chứ không hề giảm cân đâu nhé!

Nước hoa quả đóng chai

14. Thanh sô cô la

Socola đen có thể được biết đến là thực phẩm giảm cân cực có ích có người cần giảm béo. Trong khi đó những loại socola sữa lại là nguyên nhân chính gây tăng cân và béo phì. Số đo vòng eo cũng vì thế mà tăng lên. Bởi lượng calo lớn cùng với hàm lượng đường cao sẽ làm cho mỡ thừa tăng lên nhanh chóng. Vậy socola thông thường chắc chắn nên bị loại khỏi thực đơn giảm cân mà bạn đang áp dụng.

15. Trà sữa

Không cần phải nói thì ai cũng biết rằng trà sữa có hại như thế nào cho cơ thể lúc giảm cân. Hàm lượng đường có trong 1 ly trà sữa tương đương với 200 calo và 55g đường. Trong khi đó bạn cần phải chạy bộ trong 10km mới có thể tiêu hao hết lượng calo này. Vì vậy, khi đã quyết tâm giảm cân, hãy nhanh chóng cai nghiện trà sữa để bảo đảm cơ thể giảm cân đúng cách.

Trà sữa

16. Sốt salad làm sẵn

Các loại sốt ăn cùng với salad thường được bán tại các siêu thị. Tưởng chừng như chúng không béo nhưng thật ra chúng tồn tại lượng đường và calo rất lớn. Hãy thử tự làm salad giảm cân với các loại nước sốt tự làm để giữ đúng kế hoạch giảm cân.

17. Mứt trái cây

Mứt trái cây cũng nên được cho vào danh sách giảm cân không nên ăn gì rồi đấy. Loại thực phẩm này là minh chứng hoàn hảo cho việc không phải loại trái cây nào được chế biến đều tốt. Bởi những miếng mứt sệt thơm ngon đó được tạo ra từ việc ngâm nhừ trái cây trong đường. Do đó, chúng chứa nhiều calo và đặc biệt không chứa chất xơ bão hòa.

Chưa kể, ăn mứt cùng bánh mì trắng lại càng nạp thêm nhiều calo hơn nữa. Điều này làm cho quá trình giảm cân bị phá sản.

Mứt trái cây

18. Thức uống có cồn

Lượng cồn lớn trong các loại rượu, bia sẽ ngăn cản cơ thể đốt cháy calo và chất béo chuyển hóa. Thực tế, uống bia sẽ giúp cho chỉ số BMI tăng cao hơn, kích thước vòng eo cung dãn nở nhanh chóng. 

Do vậy, nếu muốn giảm cân thành công hãy từ bỏ loại thức uống này ra khỏi thực đơn mỗi ngày.

Thức uống có cồn

19. Thực phẩm có chứa nhiều đường phụ gia

Đường phụ gia là loại thực phẩm đáng bị loại bỏ nhất trong chế độ ăn kiêng. Thực phẩm chứa đường phụ gia sẽ làm cho cơ thể nạp thêm calo rỗng, không làm bạn no. Từ đó cơ thể vẫn đói và vẫn cứ ăn thêm. Ví dụ như các loại ngũ cốc sáng, thanh granola hay sữa chua ít béo…

20. Dầu thực vật

Trong dầu thực vật có nhiều chất béo và khó để chuyển hóa nếu bạn nạp vào cơ thể. Nếu bạn không nằm trong đối tượng giảm cân thì cũng nên hạn chế sử dụng dầu thực vật.

Những loại thực phẩm được tạo ra rất hấp dẫn và thu hút sự chú ý của bạn sẽ làm giảm đi quyết tâm giảm cân. Dầu oliu nguyên chất sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn giảm cân.

Dầu thực vật

Trên đây là tổng hợp 20 loại thực phẩm để trả lời cho câu hỏi “Giảm cân không nên ăn gì?”. Hãy loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn giảm cân và nhanh chóng lấy lại cho mình vóc dáng xinh đẹp, thon gọn hơn nhé!

Xem thêm: Giảm cân nên ăn gì? Sự thật kinh hoàng về 14 loại thực phẩm giảm cân

Viết một bình luận