Hé lộ sự thật kinh hoàng hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

Hút mỡ bụng để giảm cân là phương pháp dùng để thực hiện khi áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện nhưng không mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, nhiều người tìm hiểu về phương pháp hút mỡ bụng để giảm cân. Hút mỡ bụng có nguy hiểm không? Có nên hút mỡ bụng giảm cân không?

Hút mỡ giảm cân là gì?

Hút mỡ là phương pháp can thiệp phẫu thuật để loại bỏ đi lượng mỡ thừa ở bụng. Nhiều người đặt câu hỏi rằng “Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?”. Được biết, cách này thường được áp dụng khi mà thuốc giảm cân hoặc các cách giảm cân bằng chế độ ăn uống khác không thành công. Nhằm loại bỏ đi các loại mỡ thừa khó có thể dùng phương pháp đơn giản. Cụ thể các nơi trên cơ thể mà bạn có thể hút mỡ gồm: cánh tay, bụng, mông, mắt cá chân, bắp chân, mông, đùi, ngực, cổ và lưng.

Hơn nữa, thủ thuật này cũng có thể dùng để giảm kích thước ngực.

Hút mỡ giảm cân là gì?

Quy trình hút mỡ an toàn và hiệu quả cao

  • Giai đoạn trước phẫu thuật

Bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ nhưng mong muốn về cơ thể, lượng mỡ bạn mong muốn được giảm như thế nào, vóc dáng thay đổi thế nào sau khi hồi phục…

Trao đổi với bác sĩ những tiền sử bệnh tật và tình trạng sức khỏe hiện tại. Nói cho bác sĩ những loại thuốc hay các thực phẩm chức năng bạn đang sử dụng.

Qua đó, bác sĩ sẽ nói cho người bệnh biết nên loại trừ loại thuốc nào nếu muốn phẫu thuật hút mỡ bụng. Bởi sẽ có những loại thuốc có chứa chất làm loãng máu hay thuốc kháng viêm NSAIDs. Bạn sẽ nên cắt bỏ loại thuốc này ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật.

  • Giai đoạn thực hiện phẫu thuật

Đầu tiên, bác sĩ sẽ đánh dấu những vòng tròn, đường kẻ lên các vùng cần điều trị trên cơ thể. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện việc hút mỡ theo kỹ thuật phù hợp. Cụ thể:

Kỹ thuật Tumescent Liposuction

Kỹ thuật hút mỡ giảm cân này được ứng dụng rộng rãi trong ngành hiện nay. Trong khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm dung dịch vô trùng vào bộ phận cơ thể cần xử lý. Nhằm loại bỏ chất béo vùng cơ thể, có tác dụng tránh đau và làm các mạch máu co lại. Hỗn hợp này giúp cho vùng da cần can thiệp sưng lên, sau đó cứng lại. Tiếp theo, bác sĩ sẽ rạch một vết trên da và chèn vào đó 1 ống thông. Ốn này nối với chân không có tác dụng hút mỡ và các chất lỏng ra khỏi cơ thể. Từ đó, chất lỏng này được lấy ra thông qua truyền tĩnh mạch.

Phương pháp hút mỡ giảm cân bằng sóng siêu âm (UAL)

Thật chất phương pháp này có thể thực hiện cùng với Tumescent Liposuction. Lúc này, bác sĩ sẽ chèn vào dưới da một thanh kim loại, giúp phát ra năng lượng siêu âm dưới da. Sau đó, năng lượng này sẽ phá vỡ các thành tế bào chất béo, sau đó hóa lỏng những tế bào mỡ và loại bỏ mỡ thừa được dễ dàng hơn.

Hút mỡ giảm cân bằng Laser (LAL)

Loại kỹ thuật này sử dụng ánh sáng laser có cường độ cao để giúp hóa lỏng chất béo. Chất béo từ đó được lấy ra thông qua ống thông và được loại bỏ dễ dàng.

Hút mỡ bằng lực

Có nhiều người cho rằng phương pháp này khá nguy hiểm. Vậy thật sự hút mỡ bụng có nguy hiểm không? Với kỹ thuật này, người thực hiện sẽ di chuyển ống thông qua lại trong cơ thể với tốc độ cao. Bác sĩ sẽ dễ dàng lấy được mỡ thừa hoặc chất béo ra ngoài thông qua sự rung động đó. Điều trị cân nặng và mỡ thừa bằng phương pháp này sẽ ít gây đau và sưng. Chất béo được loại bỏ cùng với độ chính xác cao. Phương pháp này đặc biệt thích hợp với các vùng có diện tích nhỏ trên cơ thể như đầu gối, cánh tay hay mắt cá chân.

Quy trình hút mỡ an toàn và hiệu quả cao

Có nên hút mỡ bụng không?

Hút mỡ bụng thường sẽ được khuyên áp dụng cho những người sở hữu vòng 2 quá khổ. Hoặc áp dụng cho phụ nữ sau sinh với nhiều mỡ thừa. Một số trường hợp bị thừa da, bạn nên phẫu thuật tạo hình giúp cắt bỏ da thường. 

Những trường này được xem là đại phẫu, do đó trước khi mổ, bệnh nhân nên được kiểm tra tổng thể sức khỏe. Đặc biệt là xét nghiệm máu, các chức năng gan, thận, phổi hoặc tim.

Lượng mỡ thừa hút ra không phải theo nhu cầu của bệnh nhân mà là tối đa không quá 4% tổng khối lượng cơ thể. Nếu như hút mỡ nhiều hơn mức cho phép, cơ thể dễ bị choáng do mất quá nhiều dịch và sốc phản vệ.

Hút mỡ là cách giảm cân toàn thân và có tác dụng tốt về mặt thẩm mỹ. Nhưng về mặt sức khỏe thì hút mỡ có thể đem lại nhiều hệ lụy. Bởi thực tế, mỡ thừa đã được hút ra nhưng chúng vẫn còn quanh tim, thận và trong mạch máu. 

Ngoài ra, cân nặng mà cơ thể giảm đi không hoàn toàn là mỡ, có thể trong đó còn chứa nước và dịch.

Ai nên hút mỡ giảm cân?

ãy suy nghĩ rằng mình có nên hút mỡ không dựa vào tiêu chí sau:

  • Đối với người trên 40 tuổi và không còn sinh con nữa có thể áp dụng phương pháp này.
  • Những người có bệnh lý tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông máu hay nghiện thuốc lá… Không được phẫu thuật.
  • Bạn nên thận trọng với vấn đề hút mỡ, tách mỡ hay tạo thành bụng. Đây là cuộc phẫu thuật lớn rất dễ nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại sẹo.
  • Trước khi thực hiện hút mỡ, bạn nên thử những loại gen bụng. Nếu cơ thể không dị ứng thì nên phẫu thuật. Ngược lại, nếu bạn không thích ứng được thì không nên vì vùng eo sẽ không được tạo hình sau khi hút mỡ.

Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

Hút mỡ cũng có mức độ nguy hiểm bằng với những cuộc phẫu thuật khác. Cụ thể:

  • Nếu bạn lấy khỏi cơ thể một lượng mỡ quá lớn một cách đột ngột dễ gây ra rối loạn, xuất huyết.
  • Khi đặt ống hút dịch mỡ, nếu chạm vào mạch máu thì có thể gây ra phù nề diện rộng cho bệnh nhân.
  • Dễ gặp các nguy cơ biến chứng gây tụ máu. Làm giảm hoặc tăng các sắc tố da, làm da không bằng phẳng, sẹo lồi, gây ra hoại tử da. Hút không đúng lớp mỡ gây tổn thương mạch máu, xuyên thủng thành bụng gây ra viêm phúc mạc. Có thể gây viêm mô mỡ dưới da, làm nhiễm khuẩn, chảy máu, tắc mạch hay viêm hoại tử vùng cận thành bụng.
  • Những biến chứng có thể xảy ra trong trường hợp bạn hút quá nhiều mỡ hay hút nhiều vị trí trong cùng 1 lần. Thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật khác nhau cùng lúc, hoặc truyền quá nhiều thuốc tê, dịch trong thời gian dài. Do vậy, việc hút mỡ bụng có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào trình độ, tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ.

Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

Hút mỡ là cách giảm cân nhanh chóng nhưng mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho cơ thể. Sau hút mỡ, để giữ gìn vóc dáng thon gọn bạn cần duy trì việc luyện tập và chế độ ăn thích hợp. Do vậy nếu không quá quan trọng, bạn nên áp dụng các cách như thuốc giảm cân đốt cháy mỡ thừa. Hoặc áp dụng những bài tập giảm cân… Giamcanbona hy vọng bạn sẽ tham khảo thật tốt và áp dụng đúng cách giảm cân cho cơ thể mình.

Viết một bình luận